วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การเช่า mail server (เคล็ดไม่ลับในการเลือก เช่า mail server)

"การเช่า mail server" คือ อะไร และ ทำไมต้อง เช่า

5 เหตุผลหลักๆ ที่ทำไมต้องเช่า Mail Server 

  1. เนื่องจากอุปกรณ์ (Hardware) ที่ใช้ในการทำเครื่อง Mail Server นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูงกว่า Hardware ที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ตามบ้านทั่วไปหลายเท่าตัว

  2. ต้องสร้างห้อง Data Center เพื่อไว้วาง Mail Server, ซึ่งการสร้างห้อง Data Center ภายในบริษัทตนเองนั้นต้องใช้งบประมาณที่สูงมาก

  3. ต้องมีระบบสำรองไฟฟ้า (UPS) เพื่อป้องกันการไฟดับ ซึ่งมีราคาสูง

  4. ต้องมีการทำระบบรักษาความปลอดภัย (Sercurity) ซึ่งมีราคาสูง

  5. ต้องมี วิศวกรที่เชี่ยวชาญด้าน Mail Server ประจำเพื่อคอยตรวจสอบให้การทำงานของ mail server นั้นทำงานได้อย่างปกติ
จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่าการทำ Mail Server ใช้เองนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย, เพราะต้องมีเงินทุนสูง และ ต้องใช้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ, ดังนั้นการเลือกเช่า mail server จึงเป็นทางออกสำหรับองค์กรขนาดเล็ก-ใหญ่ ยกเว้นหน่วยงานที่มีความลับ หรือ ต้องการความเสถียรภาพของระบบสูงมาก เช่น สายการบิน, ธนาคาร ที่จะลงทุนทำ Mail server เอง

การเช่า Mail Server 

การเช่า mail server คือ การที่คุณไปหาบริษัทผู้ให้บริการ mail server ซึ่งบริษัทผู้ให้บริการเหล่านั้นมีความพร้อมทั้งด้าน Hardware , บุคลากร ที่เปิดมาเพื่อให้บริการ mail server โดยเฉพาะ, ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทต่างๆ มักใช้บริการ เช่า เนื่องจากใช้งบประมาณน้อย แต่ก็ได้ใช้งาน Mail Server ที่มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน ภายใต้อีเมล์ @ชื่อบริษัท และ คุณก็สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสะดวกและคล่องตัว


บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Mail Server อันดับ 1 ของประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น