วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทำไมการเช่าบริการ Email Server ถึงมีความปลอดภัยมากกว่า

บริษัท เค้าเกิดมาเพื่อสิ่งๆนี้ คือ ให้เช่า Email Server


เคยได้ยินมั้ยเวลาที่คุณไปซ่อมรถ แล้วไปเถียงช่างว่าทำไมไม่ทำแบบที่เราต้องการ แล้วโดนช่างตอบกลับมาว่านี่มันอาชีพของผม ผมรู้ มันก็เช่นเดียวกันหากคุณเช่าบริการจากผู้ให้บริการ Email Server บริษัทผู้ให้บริการ Email Server เค้าต้องมีความเชี่ยวชาญในการทำ Email Server มาเป็นอย่างดี ทั้งประสบการณ์ และความรู้ ซึ่งเราปฎิเสธไม่ได้เลยว่า บริษัทผู้ให้บริการ เค้าต้องมีความรู้ด้านนี้โดยตรงมากกว่าเรา

เค้าคงไม่เอาข้อมูลคุณไปขาย ถ้าบริษัทเค้าไม่อยากเจ๊ง

เจ้าของกิจการหลายๆ คนย่อมเป็นห่วงข้อมูลอันเป็นความลับ ซึ่งก็เป็นเรื่องไม่แปลก เพราะข้อมูลของใครใครก็หวง จึงทำให้เจ้าของกิจการหลายคนทำ Email Server ไว้ในบริษัท หรือตึกของตัวเองเพราะคิดว่ามันปลอดภัยกว่า แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย เพราะคุณไม่สามารถควบคุมได้ว่าพนักงานของคุณจะแอบเอาข้อมูลไปเมื่อไหร่ ​หรือมี Hacker คนไหนมาเดินเล่นเพื่อเอาข้อมูลใน Email Server ของคุณ

แต่ในทางกลับกันแล้วถ้าไปเช่า Email Server บริษัทผู้ให้บริการ Email Server จะเอาข้อมูลเราไปทำอะไรหรือเปล่า เพราะการแข่งขันทางธุรกิจแต่ละประเภทสูงและมีผลประโยชน์จำนวนมาก ดังนั้นจึงกังวลว่าบริษัทผู้ให้บริการ Email Server อาจจะมีการแอบเอาข้อมูลของเราไปขายให้กับบริษัทคู่แข่ง

มันก็อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เพราะในไร่ส้มย่อมมี ส้มที่หวานจำนวนมาก แต่ก็มีส้มบางลูกที่เปรี้ยว เช่นเดียวกัน แต่อย่าลืมว่าบริษัทผู้ให้บริการ Email Server ที่มีมาตรฐานหรือมีความมั่นคง คงไม่แลกกับเงินเพียงเล็กน้อยกับธุรกิจที่สร้างมาอย่างยาวนาน


Email Server เป็นระบบที่อ่อนไหวง่าย แต่คนใช้งานต้องการความเสถียร

ในฐานะที่ผมอยู่ในวงการ IT และทำงานในหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับระบบ Server ผมยอมรับเลยว่าระบบ Email Server มีความอ่อนไหวง่าย คือมันมีความสัมพันธ์กับระบบ หลายๆส่วน ซี่งบางส่วนผู้ให้บริการก็ไม่สามารถควบคุมได้ ตั้งแต่ ระบบพื้นฐานของความเสถียร เช่น ระบบไฟ, อุปกรณ์ Hardware, ระบบความปลอดภัย, โปรแกรมป้องกันไวรัส, การบริหารจัดการ IP เพื่อไม่ให้ Server ของตัวติด Blacklist ซึ่งจะส่งผลให้ การรับส่งอีเมล์นั้นมีปัญหาไปหมด

ดังนั้น การเช่าบริการ Email Server จากบริษัทผู้ให้บริการโดยตรง ย่อมการันตีได้มากกว่าการที่คุณจะลองผิดลองถูก เพราะ ระบบ Email เป็นระบบที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจแทบจะ Realtime



ระบบ Email Server ในองค์กร ที่ดีที่สุดของประเทศไทย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น