วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำไม บริษัทผู้ให้บริการ Email Hosting ถึงต้องมี SSL Certificate หรือ ความปลอดภัยสูงสุด

SSL Certificate คือ อะไร และ ทำให้คุณมีความปลอดภัยในการสื่อสารข้อมูลได้อย่างไร


ทำให้อีเมล์และข้อมูลมีความปลอดภัย
SSL สำคัญต่อ เว็บไซต์ และทำให้ข้อมูลของคุณปลอดภัยได้มากขึ้นอย่างไร

     SSL Certificates หรือ SSL ซึ่งย่อมาจากคำว่า Secure Xocket Layer คือ การรับรองความปลอดภัยของข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องหมายนี้ จะเป็นการรับรองความปลอดภัยและยืนยันว่าเจ้าของเว็บไซต์นี้มีตัวตนจริง สามารถไว้ใจการให้ข้อมูลผ่านอิเล็คทรอนิคส์ได้ เพราะทุกการสื่อสาร การติดต่อ เป็นการเข้าและถอดรหัสข้อมูลด้วยระบบ SSL โดยผ่านการเรียกโปรโูตคอล https://
     ดังนั้นจะทำให้ผู้ใช้เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่า ไม่ได้ตกอยู่ในการโดนหลอก หรือการขอข้อมูลเพื่อหวังผลประโยชน์ในทางที่ผิด เช่นการให้ข้อมูลส่วนตัว, รหัสผ่านต่างๆ หรือเลขบัตรเครติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซต์ที่ทำการค้าขาย Ecommerce Online ที่มีการโต้ตอบแบบ Real Time โดยมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัว หรือการตอบธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ

จะทำให้ข้อมูลที่คุณสื่อสารนั้นถูกเข้ารหัสและมีความปลอดภัยมาก
SSL ช่วยปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับของคุณ ในระหว่างที่คุณ สื่อสารข้อมูลที่เป็นความลับ
กับบริษัทปลายทางผ่านทางหน้าเว็บไซต์ และ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า
ในระหว่างทางจะไม่มีใคร เข้าถึงหรือทราบข้อมูลของคุณได้


     SSL เป็นเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่อนุมัติโดย CA(Certificate Authority) ซึ่งปัจจุบัน มีผู้ให้บริการการออกใบรับรอง SSL อยู่หลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและสามารถไว้ใจด้านความปลอดภัยได้แน่นอน เช่น VeriSign, Thawte, Comodo และGeotrust เป็นต้น ซึ่่งผู้ให้บริการเหล่านี้ล้วนแต่เป็นผู้ชำนาญด้านการถอดรหัสข้อมูล และการเข้าถึงข้อมูล ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของท่าน จะไม่มีการถูกหลอก หรือโดนฉ้อโกงแต่อย่างใด

     สำหรับเว็บไซต์ที่ ใช้ความปลอดภัยระบบ SSL ผ่าน URL บน Browser ต่างๆ จะปรากฏ https:// และมีรูปกุญแจซึ่งจะแสดงถึงความปลอดภัย ในส่วนของ Address Bar แบรนด์ของเรา Technologyland ก็ได้รับการตรวจรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผ่านระบบ SSL เช่นกัน

การติดต่อกับบริษัทผู้ให้บริการ Email Hosting ผ่านหน้าเว็บ ทำไมถึงต้องมีความปลอดภัยสูง


ที่ได้รับการรองรับความปลอดภัยสูงสุดจากองค์กรชั้นนำของโลก
ตัวอย่างเว็บไซต์ของ บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด ที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยของข้อมูล
สูงสุดจาก Geotrust ประเทศสหรัฐอเมริกา แบบ 256 Bit ซึ่งเทียบเท่ากับความปลอดภัย
ระดับเดียวกับระบบธนาคารชั้นนำ



เพราะคุณอาจจะมีการส่ง Password มายังระบบ live chat ซึ่ง Password email นั้นถือเป็นความลับสูงมาก ดังนั้นหากเว็บที่มี SSL Certificate ย่อมทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า ข้อมูลที่ติดต่อผ่านหน้าเว็บจะ ไม่โดน Hack แน่นอน

การโต้ตอบทุก ๆ ขั้นตอน สามารถถูกโจรกรรมได้ตลอดเวลา หากการป้องกันความปลอดภัยไม่แข็งแรงพอ ซึ่งแน่นอนว่า การเข้าระบบของเรา แต่ละทุกตัวอักษรต้องถูกแปลงเป็นระบบแบบ 256 Bit ทำให้การเข้าถึงข้อมูลนั้นยาก และแทบจะไม่มีการเป็นไปได้เลยว่า ข้อมูลของท่านจะถูก Hack ยิ่งในช่วงระหว่าง ที่ท่านกำลังจะใส่ Username Password นั้น เป็นช่วงที่อันตรายมาก เพราะ Hacker ส่วนมาก จะคอยดักข้อมูลของท่านอยู่ตลอด ทำให้ความปลอดภัยของ SSL นั้นทำงานแบบเต็มกำลัง
และจะสังเกตได้ว่า องค์กรที่ได้รับ SSL Certifacate นั้น ล้วนแต่เป็นองค์กรที่มีขนาดใหญ่ มีการทำธุรกรรมการเงินตลอดเวลา จึงทำให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นและเชื่อถือได้ว่าระบบ SSL เป็นระบบรับรองความปลอดภัยของข้อมูลที่ดีที่สุด

ตัวอย่างบริษัทผู้ให้บริการ Email Hosting ที่ได้รับ SSL Certificate แบบ 256 Bit

- Link ไปยัง เว็บไซต์ บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด (ได้รับการรับรองความปลอดภัยแบบ 256 Bit จาก 
Geotrust) โดยสังเกตได้จาก Green Bar (ในส่วนชื่อเว็บไซต์)


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น