วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

Traffic ในระบบ email hosting คือ อะไร เป็นอย่างไร ?


Traffic คือ สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ Email Hosting มีคุณภาพ


อย่ามองข้าม Traffic โดยเด็ดขาด

คุณทราบหรือไม่ว่าปัญหามากมายที่เกิดกับระบบ Email Hosting ที่แต่ละองค์กรใช้อยู่นั้น สาเหตุของปัญหาเหล่านั้นเกิดจากเรื่อง Traffic ของตัว Email Server ที่เชื่อมโยงไปยังต่างประเทศนั้นแคบ

Traffic คือ อะไร

Traffic มีความหมายตรงตัว คือ อัตราความหนาแน่น เราสามารถยกตัวอย่างได้ดังนี้ หากถนนที่มี 8 เลน แสดงว่ามีช่อง Traffic ที่ใหญ่มาก ถึงแม้จะมีรถจำนวนมากขับไปมาก็ไม่ทำให้รถติด ในทางกลับกันหากถนนมีแค่ 4 เลน แต่มีปริมาณรถเท่ากัน ด้วยปริมาณรถที่ไม่สอดคล้องกับตัวถนนก็ทำให้รถติด และ อาจจะทำให้รถนั้นติดจนเดินไปไม่ได้เลย

การทำของ Email Hosting ก็เช่นกัน ต้องมีการเชื่อมโยงสายอินเตอร์เน็ตไปยังที่ต่างๆ ซึ่งจะแบ่งออกเพียง 2 ประเภทดังนี้

  • สายอินเตอร์เน็ตภายในประเทศ (Local) โดยปกติแล้วผู้ให้บริการ Email Hosting จะไม่ติดปัญหาเรื่องการซื้อ Traffic ที่กว้างๆมาใช้ เพราะมีราคาที่ถูก และ การเชื่อมโยงภายในประเทศเอาเข้าจริง Data Center ก็มีเพียงไม่กี่ตึก
  • สายอินเตอร์เน็ตต่างประเทศ (Inter) Traffic International ตัวนี้มีผลอย่างยิ่งที่ทำให้ระบบ Email Hosting ของคุณสามารถรับส่ง Email กับ Email Hosting ที่ตั้งอยู่ต่างประเทศ เช่น Hotmail, Gmail, Yahoo และ การติดต่อไปยัง Email Hosting หรือ ลูกค้าคุณในต่างประเทศก็ต้องใช้ผ่าน Traffic เส้นนี้ ซึ่งมีราคาที่สูงมาก 

เมื่อ Traffic Inter มีราคาแพง

ทำให้ผู้ให้บริการ Email Hosting เลือกซื้อขนาดของ Traffic ได้แคบมาก เมื่อ Mail Server มีการเชื่อมต่อหรือรับส่งอีเมล์ไปยัง Email Hosting ในต่างประเทศหากในช่วงเวลาใด Traffic เต็มก็อาจจะทำให้เกิดปัญหา Email ที่คุณส่งไม่ถึงปลายทาง, หรือ Email ที่ส่งมาจากต่างประเทศไม่เข้า Email ของคุณ และนี่คือสาเหตุสำคัญของปัญหาต่างๆ มากมาย



บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Email Hosting ที่มีขนาดการเชื่อมต่อ Traffic ต่างประเทศ ที่ใหญ่ที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น