วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Hacker เรื่องใกล้ตัว ด้วยการ Hack ผ่าน USB Flash Drive




ไม่ใช่มีอยู่แค่ในหนัง แต่เป็นเรื่องจริง !

หลายๆคนคงเคยเห็นภาพยนต์ของต่างประเทศ หรือ แม้แต่ของคนไทยด้วยกัน จะมีฉาก โดยการส่งคนและนำอุปกรณ์ประเภท Flash Drive ไปเสียบยังเครื่องเป้าหมายและ Hack ข้อมูลของเครื่องเป้าหมายออกมา ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องทีซับซ้อนหรือดูเว่อร์อะไรเลย

ยุคนี้ใครๆ ก็เป็น Hacker ได้ 

คุณรู้หรือไม่ว่าคนธรรมดาที่พอรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ก็สามารถไป Download โปรแกรม Hack เหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ต่างประเทศ

มันทำงานอย่างไร

  • Hacker (โดยเฉพาะคนที่เป็นโจทย์ของคุณ) จะนำอุปกรณ์ Flash Drive ที่ฝังโปรแกรม Hack มาเรียบร้อย มาเสียบยัง Notebook, หรือ คอมพิวเตอร์ ในช่อง USB
  • หลังจากนั้น Virus จะวิ่งไปหา File ที่เป็น Username และ Password ทั้งหมดที่คุณเคยกรอกผ่าน web browser ซึ่งไฟล์เหล่านั้นในภาษาทางเทคนิคเรียกว่า "cookie"
  • มันอันตรายมากเนื่องจาก Virus ประเภทนี้จะผ่านการตรวจจับจากโปรแกรม Antivirus หรือ พูดง่ายๆ คือ โปรแกรม Antivirus มันไม่เตือนหรือรู้เรื่องอะไรเลย
  • หลังจากนั้นเพียง 2-3 วินาที Virus จะดูดข้อมูล Username และ Password ลง Flash Drive และ Hacker ก็เพียงแค่ดึง Flash Drive ของคุณ 
  • Hacker จะนำ Username และ Password เช่น Facebook หรือ Username และ Password ของ Email คุณไปทำการ Login และ เค้าก็จะได้ข้อมูลทุกอย่างไปโดยทันที


เพื่อนอายุ 23 ปี เคยทำโชว์ให้ดู

เพื่อนของผู้เขียนซึ่งเป็นคนไทยและเรียนอยู่ในระดับยังไม่จบ ป.ตรี เลยด้วยซ้ำ เคยโชว์วิธีการนี้ต่อหน้าต่อตาว่ามันเป็นเรื่องจริง และ มีข้อมูลสนับสนุนของต่างประเทศมากมายเกี่ยวกับความเสี่ยงของช่องโหว่นี้ ซึ่งทำให้ผู้คนจำนวนมากเป็นเหยื่อของการ Hack ข้อมูล

VDO ที่เกี่ยวข้อง





บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น