วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เช่า mail server ที่ไหนดี ถึงมีความปลอดภัย




หลายองค์กร เลือกที่จะใช้บริการ Email Server โดยเลือกเพียงพื้นที่อีเมล์ที่มีปริมาณมาก ราคาถูก แต่เจ้าของธุรกิจบางท่านกลับเห็นความสำคัญ ต่อการใช้ Email ที่มีความปลอดภัยในด้านข้อมูล เพราะหาก E-mail ที่ใช้งานอยู่ไม่มีความปลอดภัย อาจทำให้สร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และ ความไว้ใจต่อผู้ร่วมธุรกิจของบริษัทได้ ดังนั้น เจ้าของธุรกิจหลายๆท่าน จึงเลือกผู้ให้บริการ Email Server ที่มีคุณภาพ



เราจะรู้ได้อย่างไรว่า Email Server ค่ายไหนมีความปลอดภัยสูงสุด





  1. ควรเลือกเช่า Email Server ที่มีระบบ SSL โดย SSL คือ ใบรับรองความปลอดภัยสูงสุดจาก GeoTrust, Inc. California U.S.A. โดยการเข้ารหัสแบบ 256 Bit เทียบเท่าระบบ Internet Banking ของธนาคารชั้นนำทั่วโลก ( สามารถอ่านอารายละเอียดการทำงาน SSL ได้ ที่นี่ )
  2. ควรเลือกเช่า Email Server ที่มีนโยบายการเข้าถึงข้อมูล ของลูกค้า โดยต้องการมีกำหนดการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าในส่วนของพนักงานและฝ่าย Support
  3. ควรเลือกเช่า Email Server จากบริษัทที่มีระบบเครือข่าย และ ข้อมูลที่ถูกจับตามองของวิศวกรอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการโดนเจาะข้อมูลจาก Hacker และโดนโจมตีจาก Bot
  4. ควรเลือกเช่า Email Server จากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ อาจดูได้จากลูกค้าที่ใช้บริการ Email Server ค่ายนั้นอยู่ และรางวัลจากสื่อที่น่าเชื่อถือที่มอบให้ค่าย Email Server นั้นๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น