วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปัญหาโลกแตกของ Mail Server

ปัญหา ที่จะเกิดขึ้นกับ Mail Server (เมล์ เซิฟเวอร์)


สุดยอดปัญหาของการทำ Mail Server


ถ้าไม่มีคนดูแล Mail Server ก็จะเต็ม

ลองให้คิดดูว่าถ้าคุณมี ตู้ไปรษณีย์ที่บ้าน เมื่อมีคนมาส่งจดหมาย แต่กลับไม่มีแม่บ้านไปคอยเอาจดหมายออกจากตู้ วันหนึ่งตู้จดหมายมันก็เต็ม เวลาคนมาส่งอีก ก็ไม่สามารถส่งได้ เพราะไม่รู้จะยัดจดหมายเข้าตู้อย่างไร จดหมายนั้นก็จะถูกตีกลับไปยังผู้ส่ง การทำงานก็เหมือนการทำงานเดียวกับ Mail Server (เมล์ เซิฟเวอร์) ถ้าคุณไม่มีคนคอยดูแลมัน วันหนึ่งมันก็จะเต็ม เมื่อมีคนส่ง Email มาหาคุณ Email คุณก็จะถูกตีกลับ ทำให้คุณพลาดการติดต่อไป

ถ้าคนดูแลไม่เข้มพอจดหมายโฆษณา (Spam mail) ก็เพียบ

ให้ลองคิดดูเช่นกันว่า ถ้ามีคนมาส่งไปรษณีย์ และแม่บ้านก็นำไปส่งให้ฝ่ายการตลาดทั้งหมด โดยไม่ได้กรองว่า จดหมายฉบับไหนเป็นโฆษณา จดหมายฉบับไหนเป็นจดหมายสำคัญ ฝ่ายการตลาด ก็ต้องพบกับจดหมายกองโต ที่หาสาระไม่ได้ มีแต่จดหมายโฆษณา การทำงานของ Mail Server ก็เช่นกัน ถ้าคุณไม่มี Software ที่มีมาตรฐานพอสำหรับการกรองจดหมาย Email ของคุณก็จะเต็มไปด้วยอีเมล์โฆษณา หรือ Spam Mail


ถ้ากล่องจดหมายมีปัญหา แล้วเราจะรับจดหมาย หรือ เมล์ได้อย่างไร

ให้ลองคิดดูเหมือนกันว่า กล่องจดหมายที่เป็นรูปธรรม สามารถเห็นและสัมผัสได้ เป็นกล่องสี่เหลี่ยม มันยังมีวันที่ เจ๊งได้ เช่น สนิมขึ้น หรือ แม้กระทั่งมันโดนขโมยไป แล้ว Mail Server ที่เป็นนามธรรมจะเหลือหรอ, ใช่เลยมันไม่เหลือแน่นอน Mail Server มันก็มีโอกาศ เจ๊ง จากหลายปัจจัย เพราะมันก็คือคอมพิวเตอร์เครื่องนึงนั่นเอง เช่น ไฟดับ, virus และ อื่นๆ อีกมากมาย ที่ควบคุมไม่ได้


บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Mail Server อันดับ 1 ของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น