วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

"Google Chrome" ช่วยป้องกันไม่ให้คุณ "โดน Hack ได้" !



หน้าจอของโปรแกรม Google Chrome จะมีการแจ้งเตือนทันที
หากเว็บไซต์ที่คุณเข้าอยู่นั้นมีไวรัส และ Block ไม่ให้คุณเข้าไปใช้งาน


เราแนะนำให้คนไทยใช้ Google Chrome

ผู้เขียนต้องขอเกิ่นนำก่อนเลยว่า ผู้เขียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับ Google และต้องการแนะนำให้คนไทยนั้นใช้ Browser : Google Chrome เพียงเหตุผลเดียว คือ ปกป้องไม่ให้คนไทยเข้าเว็บและติดไวรัส

  1. เนื่องจาก Google เป็น ผู้นำด้าน "Search Engine" ดังนั้นเมื่อมีข่าวสาร หรือ ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับไวรัส ก็ไม่แปลกที่ Google จะรู้คนแรก

  2. ผู้ใช้งานในประเทศไทยมักละเลย และไม่ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่อง "การใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย", การใช้งาน "อีเมล์บริษัท" หรือ พูดง่ายๆ เข้าทุกเว็บโดยไม่ค่อยสนใจอะไรเลย

  3. ซึ่งโปรแกรม "Google Chrome" ที่เอาไว้ท่องเว็บ จะรีบทำการ Block เว็บไซต์ ที่มีไวรัสฝังอยู่ รวมถึงเว็บไซต์ปลอมต่างๆ ในลักษณะ "Phishing" เช่น เว็บธนาคารปลอม, facebook ปลอม, gmail ปลอม , Hotmail ปลอม เป็นต้น และ แสดงหน้าจอ สีแดง เหมือนภาพประกอบด้านบน

  4. ถึงแม้ว่า  "Google Chrome" จะทำงานอย่างฉลาด เหนือชั้นเพียงใดมันก็ไม่ได้หมายความว่า มันจะ Block ได้อย่าง 100% ดังนั้น User หรือคุณ ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ "เงินๆทองๆ" และ ข้อมูลที่มีความสำคัญทางธุรกิจ หรือ ข้อมูลที่เป็นความลับของตัวคุณเอง อีเมล์บริษัท  เช่น Spyware  หรือ Malware เป็นต้น

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้เชี่ยวชาญและผู้ให้บริการ  Email Hosting อันดับ 1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น