วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

ทำไมการ Support ถึงมีความสำคัญในการซื้อ อีเมล์บริษัท




การทำธุรกิจคุณต้องพบทั้งความเสี่ยง ความเคียด ความกดดัน คู่แข่ง ลูกค้า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะบอกว่าบริษัทของคุณนั้นจะอยู่ได้หรือไม่ แต่หากคุณยังต้องมาเสียเวลากับปัญหาการใช้ อีเมล์บริษัทอีก อาจจะทำให้คุณไม่มีเวลาเหลือไปทำธุรกิจอีกเลย ซึ่งในบทความนี้จะเขียนว่าเพราะเหตุผลใดที่การ Support หรือ การให้บริการหลังการขายที่ดีจากผู้ให้บริการ อีเมล์บริษัท นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

  1. การใช้งาน อีเมล์บริษัท ต้องมีการตั้งค่าบนโปรแกรม Outlook ซึ่งคนที่มิได้มีความรู้ในส่วนนี้ต้องแจ้งให้ทางทีม Support ให้คำแนะนำ หากไม่ได้รับคำแนะนำคุณอาจจะใช้อีเมล์บริษัทไม่ได้ หรือ มีปัญหาการใช้งาน
  2. การตั้งค่าบนอุปกรณ์พกพา เช่น มือถือ, iPad, iPhone, Samsung ล้วนต้องมีความรู้พื้นฐานจากการใช้งานอีเมล์บริษัทมาก่อน ซึ่งการตั้งค่าแตกต่างกับการตั้งค่าเหมือน Free Email ทั่วไปจาก Gmail, Hotmail ซึ่งมีวิธีการตั้งค่าที่ง่ายมาก
  3. ความรวดเร็วในการ Support เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะการสื่อสารในปัจจุบันนั้นใช้งานผ่านอีเมล์เป็นหลัก ซึ่งแสดงว่าหากคุณมีปัญหาการใช้งานคุณควรที่จะได้รับการช่วยเหลือจากทีม Support อย่างรวดเร็วที่สุด
  4. ช่องทางการ Support ผู้ให้บริการอีเมล์บริษัท ควรจะเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง มีทีมงานที่แยกออกเป็นสัดส่วน เช่น ทีมงาน Support (บริการหลังการขาย) และ ควรจะมีช่องทางให้ติดต่อที่สะดวกต่อลูกค้า เช่น Call Center, Live Chat หรือ แม้แต่การช่วยเหลือในระดับการ Remote มายังหน้าจอของลูกค้าซึ่งถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
  5. ความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้า การใช้อีเมล์บริษัท ค่อนข้างเป็นการซื้อขายที่ผูกขาดด้านระยะเวลา ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเสียค่าบริการเป็นรายปี ซึ่งแสดงว่าบริษัทผู้ให้บริการต้องมีนโยบายและแสดงความจริงใจอย่างชัดเจนต่อลูกค้า ว่าจะช่วยเหลือลูกค้าตลอดระยะเวลาการให้บริการ


บทความที่เกี่ยวข้อง


บทความโดย

บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด, ผู้นำระบบ อีเมล์บริษัท, อีเมล์องค์กร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น