วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการเช็คอีเมล์บริษัท ทำได้กี่วิธี พร้อมตัวอย่างที่เข้าใจได้ง่ายๆ

                ผู้เขียนเชื่อว่าทุกๆคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตต้องเคยใช้งานฟรีอีเมล์มาแล้วทุกคน เช่น Gmail, Yahoo, Hotmail  ซึ่งการเช็คอีเมล์บนฟรีอีเมล์นั้นต่างกับ อีเมล์@ชื่อบริษัท โดยสิ้นเชิง เพราะ Free Email ทั้งหมดนั้นสามารถตั้งค่าหรือเช็คอีเมล์ได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะผ่านอุปกรณ์พกพา, เว็บ, โปรแกรม Email Client แต่ อีเมล์ @ชื่อบริษัท นั้นต้องให้ผู้ให้บริการให้คำแนะนำ และ ต้องตั้งตามคู่มือที่ผู้ให้บริการอีเมล์บริษัทนั้นกำหนดให้

                ดังนั้นการเลือกบริษัทที่ให้บริการอีเมล์บริษัทควรมีทีมงาน Support ลูกค้า และ เราขอสรุปวิธีการเช็คอีเมล์บริษัท หลักๆ จาก 4 วิธีดังนี้




  1. ผ่านโปรแกรม Email Client
    โปรแกรมที่ได้รับความนิยม คือ Microsoft Outlook ซึ่งข้อดีหลักของมันเลย คือ มันสามารถแจ้งเตือนทางหน้าจอของคุณได้ทันทีเมื่อมีอีเมล์ใหม่ๆ และ ยังมีเครื่องมือที่ช่วยในการใช้งานอีเมล์ในเชิงธุรกิจได้อีกด้วย


  2. ผ่าน Webmail
    การเช็คอีเมล์ผ่านเว็บก็คล้ายๆกับ Free Email ทั่วไป โดยผู้ให้บริการจะให้ชื่อเว็บมา หลังจากนั้นคุณก็เพียงเปิดเว็บนั้นและใส่ Username Password ก็สามารถเช็คอีเมล์บริษัทได้





  3. ผ่าน Tablet
    เช่น iPad, Samsung Galaxy เป็นต้น เพราะการสื่อสารทางธุรกิจ การโต้ตอบกับลูกค้าอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้น การเช็คอีเมล์ผ่านอุปกรณ์ประเภท Tablet ถือเป็นเรื่องสำคัญในยุคปัจจุบัน




  4. ผ่านมือถือ
    เช่น iPhone, Samsung เพราะ Smart Phone เหล่านี้จะมี App ชื่อว่า Mail ติดมาด้วย ด้วย Apps ตัวนี้จะทำให้คุณสามารถเช็คอีเมล์บริษัทจากอุปกรณ์ Smart Phone ได้ง่ายๆ แค่มีอินเตอร์เน็ตก็พอ


ซึ่งการเช็คอีเมล์บริษัทด้วยวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ต้องได้รับคำแนะนำอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ Support (บริการหลังการขาย) และ ในระหว่างการใช้บริการ อีเมล์บริษัท คุณอาจจะมีคำถาม หรือ พบปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่า ดังนั้น การให้บริการหลังการขายที่รวดเร็วถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อบริการ


บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย

บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด, ผู้นำระบบ อีเมล์บริษัทอีเมล์องค์กร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น