วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

[Outlook] โปรแกรม Microsoft Outlook คือ โปรแกรมอะไร ทำไมถึงได้รับความนิยม

ทำไมโปรแกรม Outlook ถึงได้รับความนิยม และ มีความสัมพันธ์กับ Microsoft Office อย่างไร

โปรแกรม Microsoft Outlook

เป็นโปรแกรม Email Client หรือ โปรแกรมช่วยเช็คเมล์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ถูกจัดขึ้นมาเพื่อสำหรับการใช้งานบนระบบอีเมล์เซิฟเวอร์และพัฒนาโดยบริษัท Microsoft มีการใช้งานมากในตาม office ทั่วไป มีการจัดเก็บข้อมูลที่ดี ใช้งานง่าย จัดการบัญชีผู้ใช้งานสะดวก มีความเสถียรในการทำงาน รวมทั้งให้ความสะดวกมากมายเช่น การประชุม สัมมนา เพราะมีปฏิทินการบันทึกในตัว สามารถเก็บเอกสาร ข้อความ ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ สามารถจัดการกับจดหมายได้แม้ไม่ต้องต่อ Internet เป็นการทำงานแบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาเพิ่มเติม การจัดการต่าง ๆ ก็เป็นระบบ ซึ่งสามรถเชื่อมต่อกันภายในองค์กร และภายนอกองค์กรได้ หน้าตาคล้ายกับ Microsoft Word , Microsoft excel ทำให้การใช้งานเข้าถึงง่าย หน้าตาคุ้นเคย เกิดความเข้าใจที่ไวขึ้น 

โปรแกรม Microsoft Office Outlook ที่ได้รับความนิยม ในสำนักงานและบริษัทในประเทศไทย

ทำไมถึงได้รับความนิยมในหมู่ชาวออฟฟิต

เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ติดมากับ Microsoft Office สามารถใช้งานสะดวก ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งบนเครื่อง ใช้งานสบาย โปรแกรมมีความเสถียร สามารถจัดระบบ บันทึกการสนทนา การแจ้งเตือนล่วงหน้า หากท่านเป็นคนขี้ลืม กลัวที่จะพลาดเข้าร่วมการประชุม Microsoft Outlook สามารถจัดการแจ้งเตือนได้ ทำให้คนส่วนใหญ่นั้น ถนัดกับการใช้งาน เพราะเป็นการรับ-ส่งเมล์แบบ Pop Mail ซึ่งทำงานได้ดีกว่าระบบ Web Mail ผู้ใช้สนุกกับการจัดการเวลา นัดหมายต่าง ๆ การเก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ก็สามารถจัดเก็บอย่างเป็นระบบ

สามารถใช้งานง่าย เพราะแถบเครื่องมือต่าง ๆ มีการใช้งานแบบเดียวกับ Microsoft Word , Microsoft Excel ซึ่งเป็นหน้าตาที่คุ้นเคยกันอยู่ ทำให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น 

ทำไม บริษัท หรือ องค์กร ถึงต้องใช้โปรแกรมนี้ในการเช็คเมล์

  1. มันมีการแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมล์เข้ามายังกล่องจดหมายของคุณอย่างรวดเร็ว Real Time ซึ่งทำให้คุณไม่พลาดที่จะอ่าน-ตอบ อีเมล์ได้อย่างครบทุกฉบับ
  2. สามารถเชื่อมต่อการส่งอีเมล์ในองค์กรได้ โดยไม่ต้องต่อ Internet ซึ่งประหยัดพื้นที่การเก็บเอกสาร ซึ่งเอกสารบางเรื่องไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมา สามารถส่งผ่านเข้า Microsoft Outlook ได้
  3. สามารถกำหนดการบันทึกการสนทนาอัตโนมัติ หากท่านลืมว่าจดหมายฉบับนี้ ลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงรายการอย่างไร ผู้ใช้สามารถ Note ข้อความผ่านในตัว Microsoft Outlook ได้
  4. สามารถจัดเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมได้เช่น บริษัท ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว หรือข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการบันทึกจดจำ
  5. ไวรัส ซึ่ง Fire Wall ของระบบ Windows สามารถกำจัดและกักไว้รัสได้เพราะ ไวรัสไม่สามารถที่จะทำงานบน Microsoft Outlook ได้ จะมีความเสี่ยงน้อยที่สุดที่จะโดนไวรัสโจมตี เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ 

ผู้ให้บริการ Email Server สำหรับองค์กรหรือบริษัท
โดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น