วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ให้ความสำคัญ กับ วิธีตั้งชื่อ อีเมล์บริษัท ให้แก่พนักงานของคุณ หน่อยดีมั้ย !

ทุกบริษัท และ ทุกองค์กร ต้องการความน่าเชื่อถือ ?

ผู้ประกอบการธุรกิจ และ เจ้าของธุรกิจ หรือ บริษัท เป็นที่ทราบกันดีว่าการที่เราก่อตั้งจดทะเบียนเป็นบริษัทเพื่อประกอบธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งนั้น เราจัดตั้งบริษัทขึ้นเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของเรานั้นมีความน่าเชื่อถือ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ บริษัท หรือ องค์กร นั้นมีค่าใช้จ่ายที่มากมายก่ายกอง ตั้งแต่ค่าทำบัญชี, ปิดงบ, ทุนจดทะเบียน, ที่ตั้งสำนักงาน, การเสียภาษีให้รัฐ และ อีกหลายๆอย่าง ซึ่งคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจทราบกันดีว่าทุกๆ เรื่อง มีแต่เรื่องเสียตังค์ และเสียตังค์

คุณให้ความสำคัญกับการตั้งชื่อ "อีเมล์บริษัท" แล้วหรือยัง ?

ในฐานะผู้ประกอบการที่ต้องเสียเงินไปจำนวนมาก เพื่อทำให้หน่วยงานเรานั้นมีความน่าเชื่อถือ แต่สิ่ง ๆ หนึ่งที่นักธุรกิจและผู้ประกอบการนั้นมองข้ามไป คือ การใช้อีเมล์บริษัท ในการติดต่อ Supplier และลูกค้า ด้วยการใช้ฟรีอีเมล์ เช่น @hotmail, @gmail, @yahoo มากกว่านั้นไม่พอ บางทีถึงกับเอาชื่อเล่นของลูกน้องไปตั้งกันดื้อ ๆ  เช่น "แจ๊ค" ตั้งเป็น jack.bangkok@gmail.com เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรคุณที่คนอื่นจะมองเข้ามา เขาอาจจะมองว่าองค์กรคุณ ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยก็ได้

ผู้ให้บริการ อีเมล์บริษัท ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

วิธีตั้งชื่อ "อีเมล์บริษัท" ให้องค์กรของคุณมีความน่าเชื่อถือ 

  1. อีเมล์ข้างหลัง @ ควรเป็นชื่อบริษัทตนเอง เช่น sales@company.com เป็นต้น, ซึ่งมีผู้ให้บริการ Email Server หรือ Email Hosting ให้บริการในประเทศไทยและสามารถจัดทำให้คุณได้
  2. ชื่อข้างหน้าอีเมล์ ควรเป็นชื่อพนักงาน หรือ ฝ่ายของคุณ เช่น sales@company.com หรือ somsi@company.com เป็นต้น,  ไม่ใช่เป็นชื่อเล่นของพนักงาน หากในองค์กรของคุณมีคนชื่อ somsi มากกว่า 1 คน, วิธีที่เป็นมาตรฐานที่บริษัทต่างๆมักทำ คือ ตั้ง somsi.(นามสกุลตัวแรก)@company.com

การใช้ อีเมล์ติดต่อธุรกิจ ไม่ใช่เป็นเรื่องล้อเล่น 

คุณทราบเป็นอย่างดีว่า ในยุคสมัยที่เด็ก ป.4 พก iPhone ไปเรียน แถม ยังมี iPad เอาไว้จด Note เรื่องเหล่านี้มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เอาไว้อวดฐานะตามที่ผู้ใหญ่บางส่วนเข้าใจ, แต่มันเป็นเรื่องปกติที่เด็กน้อยทำกันโดยเฉพาะ ในกลางใจเมือง แล้วพวกผู้ใหญ่หรือนักธุรกิจ ไม่ได้พก iPhone เพื่อความเท่ห์ต่อไป แต่ต้องพกพาไว้คอยเช็คอีเมล์ และรับส่งงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคุณไม่ควรมองข้ามความสำคัญในการใช้อีเมล์ติดต่อธุรกิจต่อไป

ผู้ให้บริการ อีเมล์บริษัท ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น