วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

คนไทยชอบใช้อะไรใน google apps

ในปัจจุบัน หลายๆองค์กรเริ่มหันมาใช้บริการ Google Apps มากขึ้น เนื่องจากสามารถนำมาช่วยบริหารจัดการ การทำงานภายในได้อย่างเป็นระบบ สะดวก รวดเร็วว่องไว เหมาะกับยุคสมัย แต่รู้หรือไม่ว่าลักษณะนิสัยการใช้งาน Google Apps ของคนไทยเป็นอย่างไร

คนไทยนิยมใช้สิ่งใดใน Google Apps

เราขอจัดอันดับการใช้งานยอดนิยม 3 อันดับดังนี้

จัดอันดับความนิยมในการใช้งาน Google Apps




1.Gmail
หากจะพูดว่าสาเหตุหลักที่หลายๆองค์กรเลือกใช้ กูเกิ้ลแอป (Google Apps) นั้น เป็นเพราะว่าต้องการใช้งานระบบอีเมล์ ก็คงไม่ผิด และแน่นอนว่าเมื่อสาเหตุหลักคือการต้องการใช้อีเมล์ที่ดี นั่นแสดงให้เห็นว่า ทางองค์กรนั้นๆต้องมีการใช้งานอีเมล์สม่ำเสมอ และอาจเป็นตัวการสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจก็เป็นได้ 
อันดับ1 Gmail ระบบอีเมล์ที่ตอบโจทย์



Gmail เป็นระบบอีเมล์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบที่มีความเสถียรภาพ มีการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ การป้องกันสแปมและการรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับ Email Hosting ธรรมดาอื่นๆได้ ทำให้ Gmail ขึ้นมาครองแชมป์อันดับ 1 ได้ไม่ยาก





2.Google Drive
คุณคงเคยประสบปัญหา กับการที่ต้องเก็บเอกสารมากมาย แล้วเมื่อถึงเวลาที่จะเรียกใช้ กลับนึกไม่ออกว่า นำเอกสารเหล่านั้นไปเก็บไว้ที่ไหน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณนำกูเกิ้ลไดร์ฟ (Google Drive) มาช่วยจัดการ 

อันดับ2 Google Drive พื้นที่เก็บไฟล์ออนไลน์ เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน



กูเกิ้ลไดร์ฟ (Google Drive) มีพื้นที่ให้คุณเก็บข้อมูลออนไลน์ได้ถึง 15 GB สามารถแชร์ไฟล์หรือให้คนเข้ามาดูไฟล์ได้โดยไม่ต้องแนบอีเมล์ ที่สำคัญสามารถเข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ การทำงานเกี่ยวกับเอกสารนั้นจึงง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้ ทำให้กูเกิ้ลไดร์ฟ (Google Drive) ได้รับความนิยมรองลงมาเป็น อันดับที่2






3.Google Doc
ในการทำงานบางครั้ง เราต้องมีการระดมสมอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดออกมา แต่การที่จะบอกให้แต่ละคนไปโน้ตใส่กระดาษของตัวเองแล้วค่อยมารวมกันทีหลังนั้น ก็คงไม่สะดวกเท่าไหร่นัก คงจะดีกว่าหากว่าเราสามารถทำงานไปพร้อมๆกันได้ทุกคน

อันดับ3 Google Doc จัดการงานเอกสารได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา


กูเกิ้ลดอค (Google Doc) ประกอบไปด้วย 5 แอปย่อย ดังนี้
  1. Document
  2. Spreadsheets 
  3. Presentations
  4. Drawings
  5. Forms
ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการทำงานของคุณได้ ข้อดีของกูเกิ้ลดอค (Google Doc) ที่ทำให้ได้รับความนิยม คือ สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา แชร์ไฟล์โดยกำหนดผู้เข้าถึงได้ สามารถทำงานร่วมกันครั้งละหลายๆคนภายในไฟล์งานเดียวกันได้ พร้อมๆกับแชทและแสดงความคิดเห็นได้ในหน้านั้นๆ ที่สำคัญมีการบันทึกอัตโนมัติตลอดเวลาทำงาน ทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น สะดวก ว่องไว ไม่ต้องกลัวว่าไฟล์งานจะสูญหาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น