วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Calendar ตัวช่วยที่ถูกมองข้าม แต่ดีงามสำหรับคนขี้ลืม

หากคุณเป็นคนที่ขี้หลงขี้ลืม ต้องจดบันทึกเสมอว่าจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง แต่สุดท้ายคุณก็ลืมอีกว่า คุณจดอะไรไว้ที่ไหนบ้าง จะทำอย่างไรหากเรื่องที่คุณลืมเป็นเรื่องสำคัญ บทความนี้จะช่วยแก้ปัญหาของคุณได้

ในระบบของ Google Apps มีตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมใช้ นั่นก็คือ Calendar


Calendar ปฏิทินที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการสิ่งต่างๆได้





น่าสนใจอย่างไร

  • ใช้ในองค์กร 
  1. คุณสามารถใช้ Calendar เป็นตัวกลางในการจัดประชุมได้อย่างง่ายดาย โดยแชร์กิจกรรมบน Calendar ให้คนอื่นๆเห็น หรือแม้กระทั่งนำของคนอื่นมาซ้อนทับของตัวเอง เพื่อหาช่วงเวลาที่ว่างตรงกัน 
  2. ในการจองห้องอบรม หรือห้องประชุม คุณสามารถแชร์ Calendar ให้คนอื่นเห็น เพื่อความสะดวกในการจอง ซึ่งจะแสดงวันและเวลาที่มีคนจองไปแล้ว และวันเวลาที่ยังว่าง ทำให้การจองไม่ยุ่งยากอีกต่อไป
แชร์ปฏิทินให้เพื่อนร่วมงาน ทำให้การติดต่อนัดหมายสะดวกขึ้น




  • ใช้ในชีวิตประจำวัน
  1. คุณสามารถกำหนดกิจกรรมต่างๆของคุณลงบน Calendar ได้
  2. รับแจ้งเตือนกิจกรรมผ่านทางอีเมล์ได้ คุณสามารถเข้าไปตั้งค่าให้มีการแจ้งเตือนทุกเช้าได้ ดังนี้เข้า Setting เลือก Notification จากนั้นเลือกฟังชั่นที่คุณต้องการ และเลือกที่ Daily Agenda เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับการแจ้งเตือนในทุกๆเช้า ว่าวันนี้คุณมีกิจกรรมใดต้องทำบ้าง
  3. คุณสามารถเข้าดูกิจกรรมที่บันทึกเอาไว้ได้ แม้ในขณะออฟไลน์

ไม่ต้องกลัวว่าจะลืม ว่าต้องทำอะไร เพราะมีระบบแจ้งเตือน



เปลี่ยนจากการจดสิ่งต่างๆไว้หลายๆที่ มาไว้ใน Calendar ที่ช่วยเก็บทั้งข้อมูล และแจ้งเตือนได้ ภายในแอปเดียว เพียงเท่านี้คุณก็สามารถกำหนดกิจกรรมต่างๆได้อย่างลงตัว และไม่ต้องกังวลว่าจะหลงลืมสิ่งใดอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น