วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Cloud คือ อะไร และ ทำงานอย่างไร ?


การทำงานของ Cloud และ ความหมายของ Cloud

Could คือ อะไร


     หลายๆ คนคงเคยได้ยินระบบนี้มาก่อน แต่ยังอาจะไม่รู้อย่างแน่ชัดว่า มันคืออะไรทำหน้าที่อะไร มันมีประโยชน์อย่างไร จริงๆแล้ว ระบบ Cloud มีการใช้งานมานานแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก จนทุกวันนี้

     Could เป็นการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก ทำหน้าที่เสมือนเซิร์ฟเวอร์ทุกอย่าง ทำให้เกิดความมั่นใจเมื่อเลือกใช้งานเพราะถ้าหาก เซิร์ฟเวอร์หลักมีปัญหา Cloud ยังทำหน้าที่แทนอย่างต่อเนื่อง สามารถมั่นใจได้ตลอดเวลา ซึ่ง ส่วนใหญ่บริษัท เว็บ ที่ให้บริการด้าน อีเมล์โฮสติ้ง หรือ เซิร์ฟเวอร์ธรรมดาทั่วไป หากเกิดอุปกรณ์เสียหาย ระบบทั้งหมดก็จะหยุดทำงานทันที โดยไม่มีระบบทดแทน 


ประโยชน์และการทำงานของ Cloud

    • สามารถทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากๆได้ เมื่อเกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่ม Cloud ก็จะสามารถทำงานทดแทนได้ โดยแบ่งหน้าที่การทำงานได้อย่างปกติ CPU RAM การจัดเก็บข้อมูลต่าง
    • การเก็บข้อมูล สามารถถ่ายโอนข้อมูล เก็บข้อมูลอยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุขัดข้อง จะถูกเรียกข้อมูลจาก Cloud สำรองข้อมูลได้ทันทีเป็นการโอนย้ายแบบ SAN มีข้อมูลเหมือนกัน ข้อมูลจะถูก Copy ไว้ตลอดเวลาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง
    • CPU , Memory จะแบ่งแยกระบบการทำงานอย่างชัดเจน จะไม่มีผลต่อการใช้งาน พร้อมระบบ Firewall ปกป้องระบบสำรองที่ทำงานอยู่
    • เกิดความเชื่อมั่นไว้ใจในการทำธุรกิจ ทั้งการใช้เกี่ยวกับระบบการเงิน ด้านการตอบสนองต่างๆ ขณะใช้งานซึ่งมั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน ซึ่งจะส่งผลไม่ดีแน่ถ้าหาก ระบบของท่านเกิดการเสียหายอยู่บ่อยๆ ครั้ง 

     ทั้งนี้หากธุรกิจของคุณมีการเลือกใช้งาน อีเมล์โฮสติ้ง ควรมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับระบบเซิร์ฟเวอร์ด้วยว่าเป็นระบบ Cloud จริงๆ หรือ ไม่, หากไม่ใช้อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาเรื่องความเสถียรภาพของระบบ และ ทำให้ระบบการสื่อสารด้วย Email ทั้งหมดของคุณมีปัญหาโดยทันที หรือ ล่มนั่นเอง

ข้อมูลอ้างอิงจาก

[1] Stability of Email Hosting - TL Lab, Technology Land Co.,Ltd. Bangkok


บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ Cloud EMail Hosting ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น