วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โปรแกรม Email Client คือ อะไร และ มีโปรแกรมใดบ้าง

โปรแกรม email client คือ อะไร


โปรแกรม Email Client คือ อะไร และ มีโปรแกรมใดบ้าง 


ในปัจจุบันอีเมล์เข้ามาเป็นบทบาทสำคัญระดับต้น ๆ ในการติดต่อสื่อสาร รูปแบบในการใช้อีเมล์ก็จะแตกต่างกันออกไป การจัดการต่าง ๆ การเลือกใช้ การดูข้อมูลอีเมล์แบบ POP , IMAP ทั้ง 2 มีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้คุณสมบัติ ของ POP และ IMAP ได้จากบทความที่เคยกล่าวไว้

IMAP Email (ไอแมพ อีเมล์) และ POP3 Email (ป๊อป3 อีเมล์) คือ อะไร >>



Email Client เป็นโปรแกรมสำหรับเพื่อเปิดเช็คข้อมูล รับ/ส่งอีเมล์ จากผู้ที่ให้บริการสามารถเข้าถึงอีเมล์แทน Web Browser การทำงานคือจะทำการโหลดอีเมล์ทุกฉบับที่มีการ รับ/ส่ง มาไว้ที่โปรแกรมจัดเก็บที่ตัโปรแกรมสามารถเปิดอ่านได้เมื่อเข้าใช้โปรแกรม โปรแกรม Email Client มีให้เลือกใช้อยู่หลายรูปแบบการทำงาน สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสม และ ความถนัดในการใช้งาน
   
   

โปรแกรม Email Client ที่ได้รับความนิยม


  1. Microsoft OutlookMS Outlook เป็นโปรแกรมที่ติดมากับ Microsoft office  สามารถใช้งานสะดวก ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งบนเครื่อง ใช้งานสบาย โปรแกรมมีความเสถียร สามารถจัดระบบ บันทึกการสนทนา การแจ้งเตือนล่วงหน้า หากท่านเป็นคนขี้ลืม กลัวที่จะพลาดเข้าร่วมการประชุม
  2. คลิกเพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับ Outlook >>
  3. Mozilla Thunderbird
    Mozilla Thunderbird เป็น Freeware ที่ให้ใช้งานโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ รวมถึงไม่มีการเอาโฆษณามาแปะ ตรงนู้นตรงนี้ Thunderbird สามารถทำงานในแบบ IMAP รวมถึง POP ด้วย โดยสามารถทำงานได้  รวดเร็วมากที่สุดโปรแกรมหนึ่ง รองจาก Application Mail ของ MAC OS
     คลิกเพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับ Thunderbird >>


บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น